1, జూన్ 2021, మంగళవారం

మొండోడు మేనేజర్ కంటే గొప్పోడు

ఇవాళ ఉదయం ట్రైన్ లో మా పాత మేనేజర్ కనపడ్డాడు. అతనితో జరిగిన ఒక సంఘటన గుర్తొచ్చి  రాయాలనిపించి రాస్తున్నా. 

"IT తల్లికి చేస్తున్న సేవకు ఫలం ఇదేనా?" అన్నాన్నేను బాధతో కూడిన ఆవేశంతో.  

"నువ్వేం ఊరికే చేస్తున్నావా?" నిర్లక్ష ధోరణిలో మా మేనేజర్ సుబ్బారావ్

ఊరికే కాదనుకోండి, కాకపోతే సినిమా వాళ్ళు రొటీన్ గా అంటుంటారు కదా "కళామ తల్లికి యెనలేని సేవలు చేశాను" అని అలా ఏదో ఒక డైలాగ్ ఫ్లో లో వచ్చింది.

ఏది ఏమైనా సరే నాలుగైదు రోజుల్లో నువ్వు ఇండియా పోవాల్సిందే. ఫండ్స్ లేవని క్లయింట్ ప్రాజెక్ట్ ఆపేయమన్నారు. 

నాకు ఇంకో మూడు వారాలు గడువు కావాలి.

ఇవ్వను.

కంపెనీ పాలసీ ప్రకారం ఇచ్చి తీరాల్సిందే 

మరీ మొండిగా బిహేవ్ చేస్తున్నావ్, ఖరా ఖండిగా చెప్పేస్తున్నా మంచిగా వెళ్ళు, ఇన్నేళ్ళు మంచిగానే ఉన్నావుగా ఈ మొండితనం నీకు మంచిది కాదు. 

మనిషి బ్రతకాలి అంటే మంచితనం, మొండితనం రెండూ ఉండాలి.. మంచితనం మనుషుల మీద .. మొండితనం పరిస్థితుల మీద చూపించాలి

quote బాగుంది, పేస్ బుక్ లో పెట్టుకో

అక్కడినుంచే కొట్టుకొచ్చా, మళ్ళీ నా పేరుతో పోస్ట్ చేస్తే కొట్టేస్తారు. నా సొంత quote చెప్తాను విను.   'మొండోడు మేనేజర్ కంటే గొప్పోడు' ..... గుర్తుంచుకో.

నా ఈగో హర్ట్ చేస్తున్నావ్?

అది నా దగ్గర టన్నుల కొద్దీ ఉంది. అయినా నేనేమైనా నీ ఆస్తులో లేదంటే కంపెనీ ఆస్తులో రాసిమ్మని అడుగుతున్నానా ఏమిటి? నాకివ్వాల్సిన నాలుగు వారాల గడువు నాకివ్వు అనే కదా అడిగేది.

ఇవ్వను. ఈ శుక్ర వారం నైట్ కి టికెట్స్ బుక్ చేసుకో...  నువ్వు ఇండియా పోవాల్సిందే. కావాలంటే ఈ ప్రాజెక్ట్ మళ్ళీ మొదలైతే నిన్నే పిలిపిస్తా. 

దీన్ని శాడిజం అంటారు, మమ్మల్ని ఇండియా వెళ్ళమంటున్నావ్ అదీ నాలుగైదు రోజుల్లో. శుక్రవారం ఆఫీస్ కి వచ్చి ఆ రోజు రాత్రే ఫ్లైట్ ఎక్కాలంటున్నావ్? మేమేమైనా  పిక్నిక్ వచ్చామా, అంతా సర్దేసుకొని సాయంత్రానికి బయలుదేరడానికి. మళ్ళీ అక్కడికి వెళ్ళి నువ్వు పిలవగానే  మళ్ళీ ఇక్కడికి రావడానికి. అయినా ఇలా మమ్మల్ని ఇండియా పంపించడానికి నీకు బాధ వేయట్లేదా?

నీ ఇంట్లోనుంచి నువ్వు ఈగలు బయటికి తరిమేస్తే నీకు బాధగా ఉంటుందా?

అంటే మేము నీకు ఈగలతో సమానమన్నమాట.

అవును అంతే.

చపాతీలు తినేవాడివి నీకే అంత ఉంటే అన్నం తినేవాడిని నాకెంత ఉండాలి?

ఏమిటది?

ఏమో నాకూ తెలీదు, ఒక తెలుగు సినిమాలో హీరో డైలాగ్ గుర్తొచ్చి ఫ్లో లో చెప్పేశా. నీకో కథ చెబుతా విను

కొన్నేళ్ళ క్రితం "నువ్వు onsite ఎలా వెళ్తావో నేనూ చూస్తా" అన్నాడు నీలాంటి ఒక మేనేజర్. నా గుండె మండి పోయి ఆ వీకెండే ఇంటర్వ్యూ కి వెళ్లి మండే కి ఆఫర్ లెటర్ తెచ్చుకొని నా మొండి తనం ఎలా ఉంటుందో చూపించి రిసైన్ చేశా.

అప్పుడు పై మానేజ్మెంట్ దిగి వచ్చి, బాలకా ఏమిటి నీ కోరిక అన్నారు.

పాకిస్తాన్ తప్ప ఏ పరదేశమైనా పంపించండి అని అడిగా.

ఇంత ఫ్రస్ట్రేషన్ ఏమిటి పవన్? అని అడిగింది మా డిపార్ట్మెంట్ హెడ్ 

ఫ్రస్ట్రేషన్  కాక  మరేమిటి వినుత గారు, నన్ను అమెరికా పంపిస్తామని చెప్పి వాడెవడినో పంపించారు మా మేనేజర్ డర్టీ పాలిటిక్స్ నడిపించి.  ఈ ఆఫీసులో అందర్నీ ఏదో ఒక దేశం పంపించారు చివరాఖరికి  ఆ టీ పెట్టే అతన్ని, బయటున్న ఆ సెక్యూరిటీ గార్డ్ ని, బాత్రూములు క్లీనింగ్ చేయడానికి వచ్చే ఆ బాయ్ ని కూడా పంపించేటట్టు ఉన్నారు నన్ను తప్ప. 

అలా మొండిపట్టు పట్టి ఆ దేవత కరుణించబట్టి  ఆస్ట్రేలియా వచ్చా.  ఆ మొండిపట్టుని దాచి ఉంచి మంచిగా ఉంటూ ఎనిమిది ఏళ్ళు నెట్టుకొచ్చా ఆస్ట్రేలియా లో. కాబట్టి నా మంచితనం వైపే చూడు, మొండితనం వైపు చూడాలనుకోకు మాడి మసై పోతావ్. 

నీ తొక్కలో సినిమా డైలాగ్స్ నన్ను భయపెట్టలేవ్, ఏం చేసుకుంటావో చేసుకో. 

వెంటనే నేను ఒక మైగ్రేషన్ ఏజెంట్ మరియు లాయర్ ని కలిసి నాకున్న రైట్స్, అవకాశాల పరిమితులు తెలుసుకొని వాటితో ఇక్కడ నెగ్గుకురాగలను అనే నమ్మకంతో మరుసటి రోజు ఉదయమే మా మేనేజర్ దగ్గరికి వెళ్ళి .. 

'సుబ్బారావ్ నేను resign చేస్తున్నట్లు మెయిల్ కూడా పంపించా, అలాగే పోర్టల్ లో కూడా అప్డేట్ చేశా' అన్నాను కాంటీన్ లో కాఫీ తాగుతున్న మా మేనేజర్ దగ్గరికి వెళ్ళి 

ఏంటీ? resign  చేశావా? నెలలో నీ వీసా కాన్సల్ అవుతుంది, అప్పుడైనా నువ్వు ఇండియా వెళ్ళిపోవాలి. అని బెదిరించాడు. 

అవన్నీ నేను చూసుకుంటాను. ఇంకో స్పాన్సర్ ని వెతుక్కుంటా ఆ లోపు, నా మీద నాకు నమ్మకం ఉంది. 

నమ్మకం వమ్ము అయితే?

నమ్మకం అమ్మ లాంటిది, ఎప్పుడూ మనల్ని మోసం చెయ్యదు. 

సినిమాలు ఎక్కువ చూస్తావ్ అనుకుంటా. 

అవును రాత్రే మా బాస్ సినిమా 'ఛాలెంజ్' ముప్పై మూడో సారి చూశా. 

అంత కరెక్ట్ గా  ఎలా గుర్తు పెట్టుకున్నావ్ అన్ని సార్లు చూశావని. 

ఏదో నోటికొచ్చిన నెంబర్ చెప్పా... టాపిక్ డైవర్ట్ చెయ్యకు. 

రిస్క్ చేస్తున్నావేమో ఆలోచించు, రిస్క్ చేయడమంటే రస్క్ తిన్నంత ఈజీ కాదు అన్నాడు కాఫీ లో రిస్క్ ముంచుకు తింటూ. 

అంటే నువ్వు కూడా సినిమాలు ఎక్కువ చూస్తావన్నమాట. 

అవును ఎంటర్టైన్మెంట్ కావాలంటే హిందీ లోకి డబ్బింగ్ చేసిన తెలుగు సినిమాలే చూస్తా. చూశావా మన ఇద్దరి వేవ్ లెంగ్త్ యెంత బాగా మ్యాచ్ అవుతుందో. 

మ్యాచింగ్ తర్వాత, నువ్వు మనిద్దరి మధ్య ప్యాచింగ్ చేస్తున్నావని అర్థం అవుతోంది. ఇంతకీ ఏమంటావ్?

"ఏముంది, ఒక నెల ప్రొడక్షన్ సపోర్ట్ లో వర్క్ చెయ్, ఈ లోపు ఏదో ఒక కొత్త ప్రాజెక్ట్ స్టార్ట్ అవ్వచ్చు, అందులో చేరచ్చు" అని మేనేజర్ చెప్పడం తో మా మధ్య సంధి కుదిరింది. 
 
ఒక రెండు వారాలు గడిచాక, ఆపేసిన ప్రాజెక్ట్ మళ్ళీ మొదలెట్టమని క్లయింట్ చెప్పారు. అలా శుభం కార్డు అప్పటికి పడిపోయింది. కాబట్టి నేను చెప్పొచ్చేదేమిటంటే జీవితంలో కొన్ని సార్లు మొండితనం, ధైర్యం, తెగింపు లాంటి వాటికి చోటివ్వాల్సిందే.  

అర్రే, నా లైఫ్ లో కూడా చిన్నా చితక విషయాలు ఉన్నాయ్ కాసింత మసాలా కలుపుకుంటే నా ఆటోబయోగ్రఫీ రాసుకోవడానికి. ఏం గాంధీ, కెప్టెన్ గోపినాథ్, విఠల్ కామత్ లాంటి గొప్పోళ్ళు మాత్రమే రాసుకోవాలా, నా లాంటి అతి సామాన్యుడు రాసుకోకూడదా ఏమిటి? కాబట్టి ఇంకో ఇరవయ్యేళ్ళ తర్వాత 'నేను - నా మదిలో సోది' అని రాసుకుంటా. ఇంకా మంచి టైటిల్ మీకు స్ఫురిస్తే చెప్పేయండి నా బుక్ మీద వచ్చే లాభాలన్నీ మీకే ఇచ్చేస్తా. అవును, సినిమా టైటిల్స్ రిజిస్టర్ చేసుకున్నట్లు ఈ బుక్ టైటిల్ కూడా రిజిస్టర్ చేసుకోవచ్ఛా ఇంకొకరు కొట్టేయకుండా? 

8 కామెంట్‌లు:

  1. పవన్ గారూ,

    పోస్ట్ బాగుంది. హాట్స్ ఆఫ్ టు యువర్ సెన్స్ అఫ్ హ్యూమర్.

    ఎలా ఉన్నారు? మీరుంటున్న ప్లేస్ ఆ ఎలుకలమందలకు అందనంత దూరంలో ఉందని ఆశిస్తున్నాను.

    రిప్లయితొలగించండి
  2. పవన్ గారూ,

    పోస్ట్ బాగుంది. హాట్స్ ఆఫ్ టు యువర్ సెన్స్ అఫ్ హ్యూమర్.

    ఎలా ఉన్నారు? మీరుంటున్న ప్లేస్ ఆ ఎలుకలమందలకు అందనంత దూరంలో ఉందని ఆశిస్తున్నాను.

    రిప్లయితొలగించండి
  3. పవన్ గారూ,

    పోస్ట్ బాగుంది. హాట్స్ ఆఫ్ టు యువర్ సెన్స్ అఫ్ హ్యూమర్.

    ఎలా ఉన్నారు? మీరుంటున్న ప్లేస్ ఆ ఎలుకలమందలకు అందనంత దూరంలో ఉందని ఆశిస్తున్నాను.

    రిప్లయితొలగించండి
    రిప్లయిలు
    1. మీ మెచ్చుకోలు కి ధన్యవాదాలు నాగ్ గారు. ఆ మందకు కాస్త దూరంగా ఉన్నాము ప్రస్తుతానికైతే. థాంక్స్.

      తొలగించండి
  4. Autobiography ne kaadu cinema kooda teeyochchu.chala bavundi .chadivi chala sepu navvukunnanu.

    రిప్లయితొలగించండి
    రిప్లయిలు
    1. అంతా మీ అభిమానం లక్ష్మి రమణీయం గారు, ఏవో సోది కబుర్లు అంతే. మీకు నచ్చినందుకు ధన్యవాదాలు

      తొలగించండి
  5. టైటిల్ అదిరింది, ఖాయం చేసుకోవచ్చు.

    రిప్లయితొలగించండి
    రిప్లయిలు
    1. మీరు చదివి మెచ్చినందుకు ధన్యవాదాలు బోనగిరి గారు.

      తొలగించండి